MÁCH MẸ 6 CÁCH GIÚP BÉ RỜI XA THIẾT BỊ ĐIỆN TỬ TRONG KÌ NGHỈ HÈ

Một kì nghỉ hè nữa lại đến rồi. Việc các bé ở nhà đồng nghĩa thời gian sử dụng các thiết bị điện tử: điện thoại, ipad, tivi… tăng lên. Theo Tạp chí Hiệp hội Y khoa Mỹ (JAMA), việc sử dụng quá nhiều thiết bị điện tử khiến các bé tăng nguy cơ béo phì, có hành vi tiêu cực.

Vì vậy, Nhà thuốc Thân Huệ mách mẹ bí kíp giúp bé hạn chế sử dụng thiết bị điện tử để cả bé và mẹ có thể tận hưởng một kỳ nghỉ hè lành mạnh:

Làm gương cho trẻ

Nếu bố mẹ liên tục dán mắt vào màn hình điện thoại thì việc dạy con hạn chế sử dụng thiết bị điện tử tương tự là rất khó. Phụ huynh không nên lướt mạng xã hội trong thời gian ở nhà, sinh hoạt gia đình vì trẻ rất dễ học theo.

Dành thời gian hoạt động bên ngoài

Bố mẹ có thể thiết kế cho con những hoạt động ngoài trời để trẻ được tận hưởng âm thanh thiên nhiên như: đi bộ, dạy trẻ bơi, ghé thăm công viên…

Lên kế hoạch du lịch, cắm trại

Mùa hè hãy cho trẻ đi du lịch, về quê hay cắm trại để kì nghỉ hè của trẻ có ý nghĩa hơn. Trước buổi đi có thể dạy trẻ tự lập kế hoạch, chuẩn bị đồ. Khi đó, trẻ sẽ thấy thích thú và hào hứng hơn mà quên đi việc sử dụng thiết bị điện tử.

Phụ giúp việc nhà cùng bố mẹ

Để trẻ làm việc nhà là điều tốt cho cả trẻ và phụ huynh. Bố mẹ có thể lập danh sách các công việc mà trẻ có thể phụ giúp. Nếu trẻ hoàn thành xong hết, hãy thưởng cho bé một món quà nhỏ nhé!

Lên lịch thời gian được sử dụng thiết bị điện tử

Bố mẹ nên thiết lập thời gian được phép và không được phép sử dụng thiết bị điện tử trong ngày.

Cố gắng đảm bảo rằng thời gian sử dụng thiết bị điện tử của trẻ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn – đặt mục tiêu là 30 phút mỗi lần và tối đa một giờ mỗi ngày. Tắt tất cả đồ điện tử ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ.

Trao thưởng nếu trẻ giảm thời lượng sử dụng điện thoại

Trẻ vốn thường thích được khen thưởng, hãy thử tặng những món quà để khích lệ tinh thần cho trẻ khi trẻ chủ động cắt giảm thời lượng dùng điện thoại hằng ngày.

Ví dụ, bạn có thể nói với con rằng: “Nếu hôm nay con dành 30 phút để đi chạy bộ cùng mẹ thay vì ngồi lì ở nhà chơi điện thoại thì tối nay mẹ sẽ đưa con đi ăn gà rán” chẳng hạn.

Hy vọng Nhà thuốc Thân Huệ giúp bố mẹ tìm ra “bí kíp” giúp con hạn chế sử dụng thiết bị điện tử trong kì nghỉ hè này. Và hãy dành thời gian bên cạnh con, cùng con khám phá thế giới để kỳ nghỉ hè của con trở nên ý nghĩa hơn nhé!

Trả lời