GIẢI MÃ LÝ DO BÉ ĂN “CỰC NHIỀU” NHƯNG VẪN “ỐM NHOM”

Nuôi con là một hành trình đầy thử thách của mẹ, đặc biệt là bé yêu ăn nhiều, đủ bữa mà vẫn “ốm nhom”. Mẹ lo lắng không biết nguyên nhân vì sao? Hãy cùng Thân Huệ tìm hiểu ngay nhé!

Ăn nhiều về số lượng nhưng chưa đảm bảo chất lượng:

Nhiều bé tuy ăn nhiều nhưng lại thiếu hụt về chất lượng dinh dưỡng. Bé có thể thích ăn những món ăn vặt, đồ ngọt mà bỏ qua những thực phẩm giàu dinh dưỡng, thiết yếu.

Mẹ nên cho bé ăn đúng bữa, trong các bữa ăn cân bằng dinh dưỡng sao cho đủ 4 nhóm chất chính: tinh bột, đạm, rau củ và chất béo tốt để trẻ nhận đủ chất cần thiết nhé.

Bé vận động quá nhiều:

  • Những bé hiếu động, hoạt động thể chất quá nhiều trong một ngày dẫn đến tiêu hao nhiều calo hơn lượng calo nạp vào cơ thể.
  • Mẹ hãy để ý bé, khuyến khích bé vui chơi hợp lý, vừa sức. Bổ sung thêm cho bé các thực phẩm giàu năng lượng như: trái cây khô, ngũ cốc…

𝐁𝐞́ 𝐛𝐢̣ 𝐡𝐚̂́𝐩 𝐭𝐡𝐮 𝐤𝐞́𝐦, 𝐡𝐞̣̂ 𝐭𝐢𝐞̂𝐮 𝐡𝐨́𝐚 𝐤𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐨̂́𝐭

  • Hệ tiêu hóa kém có thể do thiếu một số lợi khu.ẩn đường ru.ột hoặc do bé sử dụng thu.ốc kháng sinh. Dẫn đến bé khó hấp thu dưỡng chất từ thức ăn.
  • Bổ sung men vi sinh cho bé là điều cần thiết, ngoài ra ăn thức ăn dễ tiêu hóa, đặc biệt là rau củ.

Bé chưa được sổ giun định kì đầy đủ:

  • Đây cũng là nguyên nhân khiến bé chậm lớn, vì các bé rất dễ nhiễm k.ý si.nh tr.ùng đường ru.ột, những ký si.nh này có thể hút đi chất dinh dưỡng từ thức ăn.
  • Mẹ nhớ tẩy gi.un định kỳ cho bé 6 tháng/ lần từ sau 2 tuổi nhé.

Và nhớ rằng, mỗi bé có một tốc độ phát triển khác nhau. Mẹ không nên so sánh bé với các bé khác mà tập trung việc cung cấp chế độ dinh dưỡng đầy đủ chất và tạo điều kiện cho bé phát triển khỏe mạnh!

Trả lời